หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา
หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชานาฏศิลป์ศึกษา
ค.บ.(นาฏศิลป์ศึกษา)
ครูสอนนาฏศิลป์ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
นักวิชาการด้านวัฒนธรรมในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
นักแสดง/ศิลปินอิสระ
นักออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานด้านนาฏศิลป์
" ครูดี ชำนาญการสอน บูรณาการงานศิลปวัฒนธรรมตามบริบทของชุมชน "
1. เพื่อผลิตครูที่มีความชำนาญด้านการจัดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ ด้วยทักษะวิชาชีพด้านครูนาฏศิลป์
2. เพื่อผลิตครูที่มีความสามารถพัฒนาหลักสูตรนาฏศิลป์ท้องถิ่นตามบริบทของชุมชน
3. เพื่อผลิตครูที่มีความชำนาญด้านทักษะวิชาชีพครูนาฏศิลป์ที่สอดคล้องกับสังคมพหุวัฒนธรรม
4. เพื่อผลิตครูที่มีความชำนาญในการพัฒนาและการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมสำหรับการสอนนาฏศิลป์
5. เพื่อผลิตครูที่มีคุณภาพชีวิตเพื่อเข้าสู่ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 และมีทักษะชีวิตเพื่อสังคมแห่งความสุข
6. เพื่อพัฒนาครูที่มีสติสัมปะชัญญะ สัมมาทิฐิ ความพอเพียง และรู้เท่าทัน
PLO 1 ความเป็นครูมืออาชีพ : ปฏิบัติงานครูอย่างมืออาชีพ รอบรู้บริบทของโรงเรียน บทบาทหน้าที่ครู และบริบทการเปลี่ยนแปลงของสังคมและท้องถิ่น เข้าใจพลวัตของสังคมพหุวัฒนธรรม มีความสามารถ ในการปฏิบัติการทางอาชีพครูได้ตามเกณฑ์มาตรฐานที่คุรุสภากำหนด คิดเชิงนวัตกรรมบูรณาการ ในการปฏิบัติงานครูด้วยใจรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงาม รักษ์ท้องถิ่น และรอบรู้ในเนื้อหาของสาขาวิชาเอกที่สอน
PLO 1.1 บริหารจัดการชั้นเรียนได้ทันสมัย มีความยืดหยุ่นและหลากหลาย สามารถสื่อสารได้อย่างมีกลยุทธ์ สื่อสารได้ทุกสถานการณ์ ใช้ทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยและภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว ประยุกต์ใช้สื่อและเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการชั้นเรียนได้อย่างหลากหลาย เพื่อยกระดับการเรียนรู้ได้ทุกช่วงวัย
PLO 1.2 เป็นนักนวัตกรการสอนและการวิจัย สามารถออกแบบการสอนการเรียนรู้ การประกันคุณภาพการศึกษา การวัดและประเมินผล บูรณาการศาสตร์การสอนได้อย่างสอดคล้อง เหมาะสม หลากหลายและยืดหยุ่นกับสภาพผู้เรียนและบริบทชุมชนที่มีความแตกต่างกัน ใช้นวัตกรรม การสอนควบคู่กับการวิจัยเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง
PLO 2 คุณลักษณะบัณฑิต : มีความอดทน สู้งาน เป็นวิศวกรสังคม สามารถปรับตัวได้ทุกสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในสังคมพหุวัฒนธรรม
PLO 2.1 พัฒนาตนเองอยู่เสมอ ใฝ่รู้ ใฝ่เรียนทั้งภายในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีพฤติกรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง
PLO 2.2 ปฏิบัติการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดบุคลิกภาพความเป็นครู ปฏิบัติตนอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู รักและศรัทธาวิชาชีพครู สร้างแรงบันดาลใจ และมีจิตวิญญาณความเป็นครู
PLO 3 การมีส่วนร่วมในชุมชนท้องถิ่น : ดำเนินชีวิตและอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมหรือชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีความเข้าใจตนเองและผู้อื่น อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติกิจกรรม ต่าง ๆ ให้เกิดความสำเร็จ
PLO 3.1 ทำงานเป็นทีมและร่วมกิจกรรมในการพัฒนาวิชาชีพกับนักเรียน ครู ผู้บริหาร ผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ทำงานด้วยจิตอาสาและจิตสาธารณะ
PLO 3.2 มีภาวะผู้นำและสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับครู บุคลากรในโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน บริหารจัดการความขัดแย้ง ประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติงาน
PLO 4 มีความรู้ด้านทฤษฎีและทักษะปฏิบัตินาฏศิลป์ นำมาใช้จัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม
PLO 5 สร้างสรรค์ผลงานการแสดงที่สอดคล้องกับบริบทของชุมชน
PLO 6 บูรณาการความรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ด้านนาฏศิลป์ ดนตรี และทัศนศิลป์ได้อย่างสร้างสรรค์
PLO 7 พัฒนาหลักสูตรนาฏศิลป์ให้มีความเหมาะสมกับทุกช่วงชั้น ทั้งสอดคล้องกับสังคมพหุวัฒนธรรม ได้ถูกต้องตามหลักการ
PLO 8 ออกแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์อย่างหลากหลายตามสภาพแวดล้อมการเรียนรู้และ การเปลี่ยนแปลงของสังคม
PLO 9 พัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอนนาฏศิลป์ได้อย่างเหมาะสม
PLO 10 ประพฤติตนได้เหมาะสมตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู และปรับตัวตามทักษะแห่งศตวรรษที่ 21